top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนRica Stone

หิน ธรรมชาติและหินสังเคราะห์ต่างกันอย่างไร

หินเป็นสิ่งที่พบได้ทั่วไปในชีวิตของเรา มันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของบ้านของคุณหรือสวนหย่อม หินอาจเป็นวัสดุสำคัญที่ใช้ในการก่อสร้างหรือแม้แต่เป็นองค์ประกอบในงานศิลปะและงานประดิษฐ์ โดยส่วนใหญ่หินสามารถแบ่งออกเป็นสองประเภทหลัก คือ หินธรรมชาติและหินสังเคราะห์ ทั้งสองประเภทนี้มีความแตกต่างกัน ดังนี้:


ความแตกต่างระหว่างหินธรรมชาติและหินสังเคราะห์

หินธรรมชาติ: หินธรรมชาติเกิดขึ้นธรรมชาติด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ ตัวอย่างเช่นหินแกรนิต, หินหลอม, หินเชิงแกรนิต, หินทราย ที่เกิดจากการแข็งตัวของแม็กม่าใต้พื้นดิน ซึ่งหินธรรมชาติมักมีความแข็งแกร่งและความทนทานต่อสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างกัน


ข้อดี: -มีความเป็นธรรมชาติและมีความเป็นสีสันทางธรรมชาติที่สวยงามและจะมีลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ -มีความแข็งแกร่งและทนทานต่อการกัดกร่อนจากสภาวะแวดล้อม -สามารถเพิ่มมูลค่าของบ้านหรือที่อยู่อาศัย



ข้อเสีย:

-การทำเทคนิคตัดเจาะหินธรรมชาติอาจเป็นกระบวนการที่มีความยากและต้นทุนสูง

-จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญทำการคัดเลือกคุณภาพของหินและออกแบบอย่างละเอียด



หินสังเคราะห์: หินสังเคราะห์เป็นผลิตภัณฑ์ที่มนุษย์สร้างขึ้น โดยใช้กระบวนการเทคโนโลยี ซึ่งจะมีกรรมวิธีการผลิตหลากหลายเช่น นกระเบื้องหรือหินอะคริลิค หรือหินที่ใช้การเผา (Sintered stone) และจะทำให้คุณสมบัติของหินนั้นแตกต่างกันออกไปอีกด้วย


ข้อดี: -สามารถปรับแต่งคุณสมบัติต่าง ๆ ได้ตามความต้องการ -มีความหลากหลายในสีและลายตามการผลิต -มีราคาที่เข้าถึงง่ายและกระบวนการติดตั้งที่ง่ายกว่า -มีความทนทานต่อสภาพอากาศและความร้อน -สามารถเลือกผิวสัมผัสได้หลากหลาย -น้ำหนักเบา สามารถตกปต่งได้หลายหลาย ไม่มีผลต่อโครงสร้าง


ข้อเสีย: -มีความเป็นเอกลักษณ์จากลวดลายของหินน้อยกว่า -คุณภาพของหินสังเคราะห์จะแตกต่างกันตามกรรมวิธีการผลิต



แต่ถ้าหากต้องการเลือกใช้หินในงานออกแบบตกแต่งบ้านของคุณ ให้ผู้เชี่ยวชาญจาก Rica ช่วยทำการเลือกสรรหินและแนะนำให้กับคุณได้

ติดต่อเรา (HOME | Rica stone & marble)

ดู 25 ครั้ง0 ความคิดเห็น

コメント


bottom of page